Số: 2824 /UBND-VHTT V/v hướng dẫn thực hiện và tuyên truyền đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên Cổng dịch vụ công của huyện https://hcccx.hatinh.gov.vn
Kính gửi:
- Trưởng các phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện;
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.
Thực hiện Công văn số 1019/STTTT-BCXB ngày 03/09/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh về việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung việc triển khai đo lường sự hài lòng người dân đối với sự phục vụ cơ quan hành chính Nhà nước.
Nhằm xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính Nhà nước đóng trên địa bàn huyện, lấy “Sự hài lòng người dân là thước đo của nền hành chính”, Uỷ ban nhân dân huyện đã xây dựng phần mềm đánh giá hài lòng của người dân, doanh nghiệp tại địa chỉ: https://hcccx.hatinh.gov.vn/portaldvc/KenhTin/danh-gia.aspx. Để việc triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân tại Cổng dịch vụ công của huyện hiệu quả, đảm bảo tính khách quan, trung thực, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu:
1. Trưởng các phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Thủ trường các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn: triển khai quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động biết đến kênh đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên Cổng dịch vụ công của huyện, từ đó tìm hiểu, sử dụng và tuyên truyền để người dân nắm bắt và thực hiện (có hướng dẫn thực hiện gửi kèm).
2. Các phòng ban chuyên môn cấp huyện phối hợp với Trung tâm Hành chính công huyện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng quy trình, tiến độ, kịp thời đảm bảo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
3. Trung tâm Hành chính công huyện, UBND các xã, thị trấn nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính; tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng kênh đánh giá sự hài lòng của người dân sau khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Đánh giá trực tiếp hoặc gián tiếp qua phần mềm đảm bảo tính khách quan, trung thực.
4. Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện, UBND các xã, thị trấn mở chuyên trang, chuyên mục phát trên hệ thống truyền thanh 2lần/tuần tuyên truyền hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người dân trên Cổng dịch vụ công; đăng tải tài liệu hướng dẫn, tuyên truyền lên Cổng/ Trang thông tin điện tử cấp huyện, cấp xã (có nội dung tuyên truyền gửi kèm).
Nhận được Công văn, yêu cầu Trưởng các phòng ban, đơn vị trực thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc./.