Thực hiện chương trình công tác năm 2020, chiều ngày 12 tháng 9 năm 2020, Hội đồng Giáo dục xã Nam Phúc Thăng tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2019-2020, triển khai nhiệm vụ giáo dục năm học 2020-2021 và biểu dương, khen thưởng các cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn có thành tích trong năm học 2019-2020.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Báu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Hữu Tú - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc và trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp xã, các đồng chí Bí thư chi bộ các thôn; Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên 5 trường học trên địa bàn toàn xã.
Đại biểu tham dự Hội nghi
Năm học 2019 – 2020 diễn ra trong điều kiện nhiều khó khăn, biến động. Đây là năm học song hành với sự kiện sáp nhập các xã Cẩm Nam, Cẩm Phúc, Cẩm Thăng thành xã Nam Phúc Thăng và là năm học diễn ra trong tình hình diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm của địa dịch Covid-19. Cùng với sự chỉ đạo sát đúng của Hội đồng giáo dục xã, các trường học đã nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 một cách xuất sắc, ngoạn mục:
- Các nhà trường đã tập trung thực hiện tốt công tác dạy và học trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả đạt được của các nhà trường hết sức đáng tự hảo, phấn khởi và có bước nhảy vọt đáng kể. Chất lượng giáo dục đại trà được duy trì ở mức cao, chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả nổi bật đã được minh chứng qua báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 vừa được trình bày tại Hội nghị này.
- Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã nỗ lực cố gắng, không ngừng cũng cố, nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi đạt kết quả cao.
- Trường THCS Nam Phúc Thăng và Tiểu học Nam Phúc Thăng 2 đã hoàn thành chuyển đổi vị trí của 2 đơn vị.
- Trường THCS hoàn thành việc tiếp nhận trung tâm hành chính xã, trường Mầm non Nam Phúc Thăng 2 hoàn thành việc tiếp nhận trạm y tế để mở rộng khuôn viên các nhà trường.
- UBND xã đã chủ động đầu tư nguồn kinh phí gần 3 tỷ đồng sữa chữa, nâng cấp các hạng mục trước thềm năm học mới đảm bảo cho các trường bước vào năm học mới khang trang, phục vụ tốt cho công tác dạy và học.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hữu Tú – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã đánh giá cao những thành tích của Hội đồng giáo dục xã, các nhà trường và mặt trận các thôn xóm đã đạt được trong năm học vừa qua và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục đồng thời đưa ra những định hướng lớn trong năm học 2020 - 2021.
Tại Hội nghị, UBND xã Nam Phúc Thăng đã ban hành quyết định khen thường cho 30 cá nhân là cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.
Các đồng chí Lãnh đạo xã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2019 - 2020
Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã yêu cầu Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cấp xã, cấp ủy, tiểu ban mặt trận các thôn xóm thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Rà soát và tiến hành quyết liệt các giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu về giáo dục Đào tạo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra. Tập trung hoàn thành 2 chỉ tiêu chính là xây dựng trường chuẩn quốc gia và phổ cập giáo dục các bậc học.
2. Cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29 Hội nghị BCH TW đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó tập trung đổi mới phương phát dạy học, phát huy sự chủ động, sáng tạo của học sinh, đảm bảo hài hòa giữa trí, đức, thể, mỹ, giữa người dạy, dạy chữ, dạy nghề. Chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống, trí thức pháp luật và đạo đức công dân. Chú trọng công tác dạy học ngoại ngữ, tin học, khuyết khích giáo viên và học sinh tự học.
3. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, yêu thương học sinh, tích cực cải tiến phương pháp dạy học, xứng đáng là tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh noi theo.
4. Cấp ủy chi bộ, các thôn, Ban văn hóa xã hội xã, các cơ quan, trường học các tổ chức, đoàn thể nhân dân trong toàn xã tiếp tục quan tâm đến sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo phát triển các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi người được học tập suốt đời…
5. Mặt trận Tổ quốc, Các ban ngành, đoàn thể cấp xã và thôn
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, tạo ra phong trào mọi người tự giác học tập.
- Gắn kết các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua với công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội cần gương mẫu đi đầu, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng xã hội học tập tại thôn, khu dân cư, đơn vị.
- Phối hợp với các trường trong địa bàn đẩy mạnh công tác giáo dục ngoài nhà trường.
6. Hội Khuyến học xã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; nhất là vận động người dân đi học, xây dựng các mô hình, điển hình về khuyến học, khuyến tài và mô hình giáo dục cho người lớn. Chỉ đạo các chi Hội Khuyến học các thôn, tổ chức tuyên truyền, vận động cần làm chuyển biến sâu sắc nhận thức về tầm quan trọng, sự cần thiết của việc học tập suốt đời để mọi người, mọi tổ chức tự giác học tập thường xuyên và tự nguyện hưởng ứng xây dựng các mô hình học tập suốt đời đạt kết quả cao nhất.
7. Trung tâm học tập cộng đồng xã, với các nội dung và hình thức học tập phong phú, linh hoạt, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và huy động đông đảo người dân tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn giúp cho người dân cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.