Số: 23 /KH-UBND Nam Phúc Thăng, ngày 03 tháng 02 năm 2019 KẾ HOẠCH Rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2020 Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 08/01/2020 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 31/01/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Xuyên về rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên; Công văn số 187/CV - UBND của UBND huyện Cẩm Xuyên về ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên năm 2020, xã Nam Phúc Thăng xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2020 gồm những nội dung cụ thể sau: I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU 1. Mục đích Thực hiện có hiệu quả công tác rà soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã nhằm kịp thời phát hiện để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, TTHC không cần thiết, không phù hợp, không đảm bảo tính hợp pháp, các thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện TTHC còn rườm rà, phức tạp, mẫu thuẫn, chồng chéo, cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức kinh tế và người dân góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức khi được phân công giải quyết TTHC. 2. Yêu cầu Cắt giảm các thủ tục hành chính hiện hành, trong đó chú trọng cắt giảm các quy định, thủ tục liên quan nhiều đến người dân và doanh nghiệp, thủ tục có chi phí tuân thủ cao, có nhiều phản ánh kiến nghị về vướng mắc, bất cập đối với các quy định hành chính. Thực hiện công khai, minh bạch và lấy ý kiến của người dân, doanh nghiệp trong việc rà soát, cắt giảm các quy định thủ tục hành chính. Rà soát quy định thủ tục hành chính phải được cụ thể, thiết thực và đáp ứng được mục tiêu yêu cầu rà soát. 2 Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã trực tiếp chỉ đạo sâu sát, quyết liệt công tác rà soát quy định thủ tục hành chính; tập trung nhân lực và phương tiện cần thiết để hoàn thành đúng thời gian quy định. Động viên, khen thưởng kịp thời đối với những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác rà soát quy định, TTHC; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức không thực hiện hoặc thực hiện không tốt nhiệm vụ rà soát quy định thủ tục hành chính. II. NỘI DUNG 1. Xây dựng kế hoạch rà soát thủ tục hành chính Xây dựng kế hoạch rà soát thủ tục hành chính của đơn vị về Văn phòng HĐND-UBND huyện đúng thời gian quy định. Thường xuyên rà soát đánh giá thủ tục hành chính theo quy định. Trong năm cần tập trung rà soát các thủ tục hành chính nhằm giảm bớt thời gian, chi phí cho đối tượng đến giải quyết các thủ tục hành chính. Tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân xã. 2. Nội dung ra soát thủ tục hành chính Trong quá trình thực hiện xã sẽ chủ động rà soát những quy định, thủ tục hành chính đang thực hiện nhằm đơn giản hóa tối đa những nội dung cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính gồm những lĩnh vực sau: - Lĩnh vực Tư pháp - Lĩnh vực thương binh xã hội; - Lĩnh vực Tài nguyên môi trường - Lĩnh vực công an - Lĩnh vực Văn hóa – Xã hội - Lĩnh vực ngành nội vụ - Lĩnh vực NNPTNT - Lĩnh vực Giao thông - Lính vực Quốc phòng - Lĩnh vực liên thông khai tử - Lĩnh vực Giáo dục - Lĩnh vực Thanh tra 3. Thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính Trên cơ sở các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã theo ngành, lĩnh vực, các ngành xem xét, lựa chọn các TTHC có thành phần hồ sơ phức tạp, chồng chéo, thời hạn giải quyết dài, điều kiện thực hiện TTHC khó khăn để đưa vào Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC của địa phương. Triển khai thực hiện rà soát cắt giảm thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, yêu cầu điều kiện của các TTHC do đơn vị tổng hợp trong Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành. Phân loại kết quả rà soát, đánh giá TTHC, xây dựng báo cáo phương án đơn giản hóa TTHC, trình lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương phê 3 duyệt gửi UBND huyện theo quy định. Tổ chức rà soát đánh giá đối với từng thủ tục hành chính theo hướng dẫn tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP. Tổ chức lấy ý kiến của các tổ chức và cá nhân có liên quan nhằm thu thập thông tin, xác định tính khả thi của nội dung để kiến nghị đơn giản hóa các TTHC. 4. Kết quả rà soát, TTHC Sau rà soát tiến hành tổng hợp đánh giá kết quả rà soát theo quy định thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã và báo cáo kết quả về Văn phòng HĐND-UBND huyện. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 1. Trên cơ sở kế hoạch này Ủy ban nhân dân tổ chức triển khai đến các ngành, đoàn thể có liên quan, cán bộ, công chức để cùng phối hợp thực hiện. 2. Giao cho công chức Công chức Văn phòng – Thống kê chịu trách nhiệm rà soát các thủ tục hành chính theo nội dung đề nghị rà soát đã nêu. 3. Công chức văn phòng – thống kê phụ trách nội vụ có trách nhiệm tổ chức theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện kế hoạch này, đề xuất khen thưởng đối với những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác rà soát. Trên dây là kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính năm 2020 của Ủy ban nhân dân xã đề nghị các ngành, các đoàn thể, cán bộ, công chức cùng quán triệt và tổ chức thực hiện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
PHÁT THANH CẨM XUYÊN
Thống kê: 225.912
Trong năm: 124.402
Trong tháng: 9.408
Trong tuần: 3.539
Trong ngày: 272
Online: 11